Top 7 Công Cụ Marketing Automation Hiệu Quả Dành Cho Các Marketer
Đối với các Marketer thì việc phải thường xuyên cập nhật các công cụ hỗ trợ việc quảng cáo và việc tìm tòi cho ra được loại công cụ nào hiệu quả nhất cho các hoạt động tiếp thị của mình là điều vô cùng cần thiết. Nhưng trong giai đoạn mà marketing gần như là một cuộc chạy đua và các công cụ dường như được ra đời liên tục, sẽ khiến bạn đôi khi không thể có quá nhiều thời gian tìm hiểu và so sánh những mặt tốt và xấu của chúng.
Trong bài viết lần này, Tali sẽ tổng kết lại 7 công cụ Marketing Automation hiệu quả nhất dành cho các Marketer tham khảo.
1. Userfox
Được mua lại bởi Adroll, sự kết hợp này của Adroll và Userfox đã khiến cho thị trường marketing automation trở nên thú vị hơn bao giờ hết bởi những gì mà nó mang lại cho các hoạt động tiếp thị.
Ai nên sử dụng Userfox?
Làm việc chủ yếu cùng những công ty công nghệ. Giống với Customer.ioio, Userfox sở hữu giao diện gọn nhẹ và mang thiết kế dễ dàng kích hoạt email dựa trên những hành động được thực hiện bởi khách hàng.
Ví dụ: Mỗi khi khách hàng mua hàng, hệ thống sẽ tự động gửi email xác nhận đơn hàng cho họ.
Nếu đặc điểm này thoả với những gì mà doanh nghiệp của bạn hiện đang cần hoặc thiếu, thì có lẽ bạn nên cân nhắc về việc lựa chọn Userfox để hỗ trợ. Thêm nữa, nếu đã quen với Adroll thì Userfox lại là một công cụ không thể bỏ qua, bởi nó gần như được tích hợp cả những tính năng của Adroll.
Chi phí Userfox
49 USD/tháng
2. Exact Target/Pardon
Một trong những tính năng nổi bật nhất của Exact Target là khả năng truyền tải thông điệp đa kênh đến với tệp khách hàng mục tiêu một cách chính xác nhất.
Đa số các công cụ Marketing Automation hiện nay đều tập trung vào đẩy mạnh email, nhưng Exact Target đã có những bước đi xa hơn thế. Công cụ này giúp bạn đẩy những thông báo trên nền tảng di động, để xác suất khách hàng mục tiêu có thể thấy được thông điệp bạn truyền tải cao hơn hẳn.
Sự khác biệt giữa Exact Target và công ty con Pardon chính là đối tượng khách hàng. Exact Target tập trung vào những nhóm khách hàng đang kinh doanh B2C, còn Pardon tập trung vào những khách hàng có mô hình kinh doanh B2B.
Ai nên sử dụng Exact Target/Pardon?
Nếu công ty của bạn thuộc dạng có đầy đủ tiềm lực và tham vọng muốn dấn sâu hơn, đi xa hơn trong tương lai với Marketing Automation thì Exact Target/Pardon là một công cụ tuyệt vời dành cho công ty của bạn. Bởi nó hoàn toàn có thể tương tác đa kênh với các khách hàng của bạn một cách nhanh chóng và chính xác.
Chi phí sử dụng Exact Target/Pardon
Tuỳ theo quy mô của doanh nghiệp sử dụng.
3. Hubspot
Hubspot có một bất lợi, nhưng cũng đồng thời là lợi thế của nó, là người dùng có thể sử dụng nhiều chức năng, nhưng không thể sử dụng chúng một cách chuyên sâu.
Vốn định vị mình là một phần mềm Inbound Marketing, điều này cũng đồng nghĩa với việc Hubspot cung cấp nhiều công cụ với nhiều chức năng khác nhau, trong đó bao gồm cả Marketing Automation.
Ai nên sử dụng Hubspot?
Khá giống với Constant Contact, Hubspot dành cho những chủ doanh nghiệp nhỏ lẻ. Tuy nhiên Hubspot lại có phần nhỉnh hơn so với những gì mà Constant Contact mang lại. Bởi nó có thể cung cấp nhiều chức năng vượt trội hơn, hỗ trợ các nhà làm quảng cáo hiệu quả hơn hẳn.
Hubspot chắc chắn là một công cụ “All-in-one”, với đầy đủ những chức năng cơ bản của nhiều hệ thống Marketing khác nhau mà bạn khó có thể tưởng tượng nổi.
Chi phí sử dụng Hubspot
200 USD/tháng.
4. Constant Contact
Như đã nhắc đến ở trên, Constant Contact là một công cụ có nhiều giới hạn hơn so với Hubspot. Tuy nhiên, nói như thế không có nghĩa nó là một công cụ vô năng nhé…
Constant Contact được biết đến là một công cụ email marketing dành cho những doanh nghiệp nhỏ. Điểm cộng cho Constant Contact là nó vô cùng dễ sử dụng cho những công ty không mạnh về mặt kỹ thuật và chi phí sử dụng thì cũng vô cùng “dễ thương dễ chịu”
Ai nên sử dụng Constant Contact?
Constant Contact dành cho các doanh nghiệp có quy mô nhỏ, đang muốn nhanh chóng bắt đầu triển khai các chiến dịch email marketing ngoài ra không cần thêm các chức năng nâng cao khác.
Ngược lại, nếu bạn đang tìm kiếm một loại công cụ tích hợp những chức năng nâng cao hơn dành cho doanh nghiệp của mình thì bạn nên bỏ qua công cụ này.
Chi phí sử dụng công cụ Constant Contact
15 USD/tháng.
5. Customer.io
Customer.io được yêu thích là bởi sự linh hoạt mà nó sở hữu. Nó là một công cụ cho phép bạn làm những gì bạn muốn cho hoạt động tiếp thị của mình.
Chính bởi sự linh hoạt của mình nên Customer.io khoác trên mình giao diện thân thiện với người dùng và hỗ trợ khách hàng cá nhân rất nhanh chóng. Mặc dù Customer.io là một trong những công cụ mới trên thị trường, nhưng đã tăng trưởng rất nhanh trong những năm vừa qua.
Ai nên sử dụng Customer.io?
Đối với các công ty mới bắt đầu với Marketing Automation và đang tìm kiếm những công cụ có những chức năng nâng cao, có thể tuỳ chỉnh một cách linh hoạt.
Chi phí sử dụng Customer.io
150 USD/tháng.
6. Oracle Eloqua
Công cụ này được các marketer ví như một chiếc Ferrari trong lĩnh vực Marketing Automation, bởi nó cung cấp một dịch vụ đặc biệt đi kèm với mức chi phí phù hợp.
Ngoài ra, Eloqua có một đặc điểm đáng khen ngợi là họ dành rất nhiều thời gian cho việc chăm sóc khách hàng và giúp khách hàng tận dụng được tối đa chức năng của sản phẩm.
Ai nên sử dụng Oracle Eloqua?
Có một lời khuyên mà Tali dành cho bạn, đừng sử dụng Oracle Eloqua nếu bạn là một doanh nghiệp nhỏ và chưa thật sự nghiêm túc trong việc sử dụng Marketing Automatio. Ngược lại, nếu doanh nghiệp bạn thuộc quy mô lớn thì bạn nên cân nhắc việc sử dụng Oracle Eloqua để tối ưu các hoạt động tiếp thị của mình.
Chi phí sử dụng Oracle Eloqua
2000 USD/tháng.
7. Marketo
Đây là một công cụ được đánh giá là công cụ được hoàn thiện nhất trong số các công cụ hỗ trợ Marketing Automation. Nó không chỉ giúp các nhà quảng cáo quán lý các chiến dịch email, mà còn là một công cụ tuyệt vời cho việc quản lý bán hàng.
Marketo còn có một chức năng vượt trội khác là LaunchPoint, với nhiều những công cụ khác được tích hợp hỗ trợ tối đa các hoạt động tiếp thị của doanh nghiệp.
Ai nên sử dụng Marketo?
Đây sẽ một công cụ phù hợp với những công ty đang muốn tìm kiếm một công cụ có thật nhiều các tính năng nâng cao, tiện lợi. Nó không phải là công cụ đắt tiền nhất, nhưng chắc chắn không phải rẻ nhất.
Marketo sở hữu một thư viện đồ sộ, cung cấp những trải nghiệm dành cho các marketer đang muốn tìm hiểu về lĩnh vực Marketing Automation.
Chi phí sử dụng Marketo
1.2000USD/tháng.
Chúng ta có thể phân loại các công cụ Marketing Automation trên như sau:
- Dành cho doanh nghiệp nhỏ: Constant Contact, Hubspot
- Dành cho doanh nghiệp lớn: Marketo, Eloqua, ExactTarget/Pardot
- Những Start-up tiềm năng trong tương lai: Customer.io, Userfox