Yếu tố cần thiết trong logo ngành thời trang
Mỗi ngành nghề, mỗi dịch vụ hay mỗi ngành hàng đều có những đặc trưng riêng biệt, và thời trang cũng không là một ngoại lệ. Các ngành hàng thời trang đòi hỏi biểu tượng logo phải thể hiện được những nét đặc trưng, cá tính của thương hiệu đó qua yếu tố trực diện nhất có thể – giúp người dùng nhớ đến thương hiệu lâu hơn và dễ dàng hơn. Cùng Tali Agency khám phá những yếu tố, và đặc điểm cần có trong một chiếc logo của các nhãn hàng thời trang nhé!
Thể hiện tư duy thời trang
Thời trang vốn là một ngành hàng cần có sự trau chuốt nhất định về hình ảnh của thương hiệu. Bởi thời trang thường được xét trên những chuẩn mực về nghệ thuật trong xã hội, càng đặc biệt thì cần phải thật sự toát lên sự khác biệt. Logo của ngành hàng thời trang phải đặc biệt thể hiện được tiếng nói, cá tính của chính thương hiệu. Logo của thương hiệu cần phải đảm bảo được yếu tố định vị ngành nghề, nói nôm na để dễ hiểu hơn là khiến người xem hiểu được là doanh nghiệp đang kinh doanh về lĩnh vực gì.
Ngoài ra, logo cần thể hiện tư duy thời trang khác biệt với phần còn lại để khiến cho những đặc điểm của doanh nghiệp nổi bật hẳn. Từ đó, chiếc logo cũng có thể thể hiện được phân khúc thị trường mà thương hiệu thời trang đó muốn nhắm tới.
Mang tính biểu tượng
Đây là một trong những yếu tố mang đến thành công cho các thương hiệu thời trang, đơn cử là những thương hiệu dưới đây.
Như bạn có thể thấy, logo của các thương hiệu trên đã vô cùng thành công trong việc “khắc ghi” hình ảnh thương hiệu của mình trong tâm trí khách hàng thông qua một chiếc logo.
Đối với thương hiệu Forever 21; H&M:
Những đường nét đơn giản, dễ dàng nhận diện là hai yếu tố giúp nhãn hàng dễ dàng ghi điểm với nhóm khách hàng dễ tính, cởi mở với các sản phẩm thời trang. Từ cách đặt tên đến cách thể hiện bản thân mình qua chiếc logo, có thể thấy rằng cả Forever 21 và H&M đều biết mình sẽ nhắm vào nhóm đối tượng khách hàng là giới trẻ, yêu chuộng những mẫu mã, kiểu dáng quần áo mới mẻ. Họ thích thử nghiệm và phù hợp với điều kiện tài chính của độ tuổi đó.
Đối với ZARA
Nhiều người cho rằng, dư luận cho rằng đội ngũ thiết kế logo của ZARA chỉ thay đổi “tí chút” từ chiếc logo cũ dù không có gì mới mẻ đặc sắc. Tuy nhiên, so với logo cũ, logo mới của ZARA giúp thể hiện cá tính thương hiệu hơn hẳn logo cũ. Đồng thời nhiều người còn nhận định rằng logo mới của ZARA khiến cho thương hiệu dường như nâng tầm của mình, khẳng định tính “cao cấp” của thương hiệu mình hơn hẳn nhận diện cũ.
Đối với logo của thương hiệu Vascara
Xu hướng thay đổi thiết kế nhận dạng để trở nên khác biệt nhưng lại không được quá xa rời với nhận diện cũ là một thử thách không hề nhỏ với các nhãn hàng. Điển hình là trường hợp của Vascara khi ra mắt nhận diện mới. Nhiều khách hàng nhận xét rằng nhận diện mới mẻ này Vascara phù hợp hơn đối với một ngành hàng thời trang dành cho phái nữ.
Những đường nét mới của logo Vascara mềm mại hơn hẳn so với phiên bản cũ, tone màu cũng dịu nhẹ hơn phù hợp với phái nữ hơn.
Khách hàng ngày càng có nhiều hơn những yêu cầu khắt khe dành cho nhãn hàng, và nếu nhãn hàng không cố gắng trên cuộc chạy đua giữa các thương hiệu. Nếu không cố gắng và dành sự trau chuốt, chắc chắn nhãn hàng của bạn sẽ chẳng mấy chốc trở nên nhạt nhoà. Nếu không cố gắng tạo nên sự khác biệt, nắm bắt những thay đổi của xu hướng thời trang và thị hiếu của khách hàng, nhãn hàng của bạn sẽ rất nhanh chóng bị khách hàng lãng quên.
Dịch vụ thiết kế logo tại Tali Agency
Một trong những dịch vụ Tali Agency được khách hàng đánh giá cao chính là dịch vụ thiết kế logo nhận diện. Với những logo được thiết kế tinh tế và trau chuốt sao cho thể hiện được đúng đẳng cấp và tính cách thương hiệu của doanh nghiệp.
Một số logo mà Tali đã từng thực hiện
Bạn có thể truy cập vào mục Our Client và Our Work của chúng tôi để tham khảo thêm về dịch vụ thiết kế logo.
Để được tư vấn thêm về dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu bạn vui lòng liên hệ
Hotline: 0944 136 315
Địa chỉ: 11 Hồ Xuân Hương, Phường 6, Quận 3, TP.HCM
Fanpage: Tali Agency