8 Cách Giảm Chi Phí Facebook Ads Tối Đa
Facebook đã và đang trở thành một platform quảng cáo mà các Marketer không thể bỏ qua và lơ là. Ngày càng có nhiều người vung tiền không nghĩ ngợi vào Facebook Ads, vậy nên chi phí Ads ngày càng trở nên đắt đỏ. CPM tăng cao và chi phí tương tác, bình luận càng cao. Và nếu muốn tồn tại lâu thì bạn nhất định phải trang bị ngay cho mình 8 cách để giảm thiểu chi phí Ads, tiết kiệm một khoản kha khá trong chiến dịch quảng cáo của mình. Nhưng tiết kiệm và “bủn xỉn” lại là vấn đề khác, cắt giảm nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả lại cũng là một câu chuyện khác mà hôm nay Tali Agency sẽ cùng bạn tìm hiểu.
1. Dùng chatbot gửi tin nhắn
Đây là một cách khá phổ biến nhưng không phải ai cũng quan tâm đến để giúp doanh nghiệp của mình giảm thiểu chi phí chạy quảng cáo. Chatbot là công cụ giúp bạn gửi tin nhắn miễn phí đến khách hàng và trao đổi cụ thể với khách hàng nếu bạn hiểu rõ insight và cách mà nó vận hành.
Để sử dụng chatbot, bạn phải thiết kế chatbot rồi gửi tin nhắn qua chatbot hàng loạt. Hiện tại Facebook đã có những biện pháp để chặn API nên những người dùng mới sẽ không thể thiết lập chatbot nên nếu bạn sử dụng một tài khoản Facebook mới tạo thì bạn cần phải chờ để được duyệt sử dụng chatbot.
2. Có “Call to Action” trong bài viết
Hãy thực hiện những bài viết khiến khách hàng sẽ phải thực hiện những hành động “tương tác” với bài viết quảng cáo của bạn càng nhiều thì chi phí càng rẻ. Hãy khiến khách hàng phải thực hiện các hành động như like, comment, share, nhấp vào link hoặc dòng chữ “xem thêm” trên bài.
3. Tối ưu content
Hãy nghĩ ra tiêu đề và 8 dòng đầu tiên thật hay ho. Nhưng dạo gần đây mình thấy thì Facebook đang có xu hướng cho hiển thị 3 dòng chứ không còn cho hiển thị “vô tư” 8 đến 10 dòng như những năm trước. Nhưng dù thế nào thì bạn cũng nên đầu tư cho tiêu đề và những dòng đầu tiên, nó phải đủ hấp dẫn để khách hàng phải tiếp tục đọc bài viết của bạn.
Đặc biệt, những dòng đầu tiên bạn nên nhắc đến lợi ích của khách hàng trước tiên. Khi khách hàng thấy bị cuốn hút và nhấp vào bài viết nhiều thì chi phí quảng cáo cho bài viết đó sẽ rẻ hơn.
Một điều nữa mà các Copy Writer cần lưu ý, nếu 2 tiêu đề cùng nói về lợi ích khách hàng như nhau thì tiêu đề nào đọc có vần điệu nghe êm tai hơn thì dường như sẽ có chi phí Ads thấp hơn. Đa số các content tốt hơn sẽ có chi phí Ads thấp hơn, chính vì thế mà bạn cần phải tối ưu content cho doanh nghiệp của mình.
4. Tối ưu hình ảnh
Thị giác chính là giác quan dễ thoả mãn và dễ chiều chuộng nhất. Chính vì thế trong bất cứ chiến dịch nào hình ảnh luôn đóng vai trò quan trọng, ảnh ấn tượng cũng sẽ giúp cho chi phí quảng cáo thấp hơn.
Tuỳ thuộc vào ngành hàng và dịch vụ mà bạn cung cấp. Bạn có thể cải thiện hình ảnh của mình bằng cách chọn người mẫu đẹp hơn (những người mẫu có ảnh hưởng với cộng đồng mạng cũng là một cách), hoặc chọn các Designer có khả năng thiết kế sáng tạo, nhưng vẫn bảo đảm mang tính thương mại hơn giúp bạn thoả được những thị hiếu và yêu cầu trong chiến dịch quảng cáo. Cũng đừng quên kiểm tra qua số lượng chữ có trên hình ảnh nhé, nếu vượt qua số chữ thì bài post của bạn sẽ bị Facebook giới hạn lượt reach đấy!
5. Tận dụng retargeting
Tiếp thị “lại” là một trong những điều cần thiết trong bất cứ chiến dịch nào, điều này sẽ gíup bạn tăng khả năng chốt đơn hàng cho những người từng quan tâm đến sản phẩm của bạn. Để chiến dịch quảng cáo của bạn đạt hiệu quả cao nhất thì bạn nên nên chạy kèm theo chiến dịch retargeting – một chiến dịch dành riêng cho những ai đã từng quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp.
Đừng quên đưa những ưu điểm của sản phẩm, làm nổi bật những lợi ích mà khách hàng sẽ nhận được để kích thích lý do mà họ cần phải sở hữu chúng.
6. Giảm chi phí tiếp cận khách hàng
- Tăng tiếp cận tự nhiên: Dùng SEO Facebook và hashtag để người dùng có thể tìm thấy bạn một cách tự nhiên khi họ chủ động tìm kiếm trên thanh tìm kiếm của Facebook.
- Giảm CPM: Có thể áp dụng hình thức chạy video, các bài quảng cáo dạng video cho CPM rẻ hơn, tuy nhiên điểm khó là phải làm cho video thật sự kích thích người xem tương tác như like, share, comment hoặc khơi gợi cảm xúc cho họ.
7. Tối ưu vị trí quảng cáo
Facebook hay tung chiêu bài “hăm doạ” những người mới chạy Ads bằng các thông báo đại loại như: “Nếu bạn xoá Instagram đi, quảng cáo của bạn sẽ bị giảm 30% lượng tương tác…”. Bạn nên chọn đúng platform và vị trí quảng cáo mà ngành hàng của bạn cần nhắm đến.
Không phải loại sản phẩm và dịch vụ nào cũng thích hợp để chạy quảng cáo trên Instagram, nếu đó là một platform không có quá nhiều khách hàng tiềm năng của bạn ở đó thì việc chạy quảng cáo là vô cùng lãng phí. Chính vì thế bạn nên bắt đầu bằng việc thật sự hiểu khách hàng của mình, phác thảo họ cùng những hành vi sử dụng mạng xã hội.
Cũng có những vị trí quảng cáo rất nhiều người chen vào thì bạn nên thử một vị trí quảng cáo khác, nơi có ít nhà quảng cáo cạnh tranh hơn thì chi phí Ads của bạn sẽ thấp hơn hẳn.
8. Tối ưu hoá phân phối
Trước khi bắt đầu thực hiện chiến dịch quảng cáo, bạn hãy phân tích thật kỹ càng xem quảng cáo của bạn có phân phối đúng đối tượng mua hàng hay không, hay là đang rải rác phân phối ra nhiều đối tượng không mua hàng.
Bạn có thể vào trình quản lý bán hàng để xem mục phân tích, để thấy được độ tuổi nào để lại bình luận, nhắn tin cho bạn, giới tính nào, tập trung tại thành phố nào.
Ví dụ: Bạn chạy Ads từ 18-65 tuổi, cả nam lẫn nữ, và toàn quốc. Sau 1 ngày chạy bạn phân tích thì thấy chỉ có 25-34 mới bình luận, mà chỉ giới tính nữ, và chỉ có ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Vậy thì bạn nên sửa lại quảng cáo cho đúng đối tượng trên để tránh phí ngân sách phân phối cho đối tượng khác.
Hy vọng những cách trên có thể mang đến một số thông tin giúp ích cho bạn trong quá trình phát triển doanh nghiệp và kênh Facebook của mình nhé!
Mọi thắc mắc về dịch vụ quảng cáo tại Tali Agency bạn có thể liên hệ:
- Hotline: 0944 136 315
- Facebook: https://www.facebook.com/agencytali/
- Địa chỉ: 11 Hồ Xuân Hương, Phường 6, Quận 3, TP.HCM
Chúc bạn một ngày tốt lành!